Thành lập chi nhánh

Doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh, cần mở rộng và phát triển hơn nữa các ngành nghề, mở thêm các chi nhánh, thành lập văn phòng đại diện không chỉ trong phạm vi 1 địa phương mà còn ở nhiều địa phương khác nhau. Trong đó, thành lập thêm chi nhánh công ty là một lựa chọn được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Dưới đây là những tư vấn của Meta Law về quy định thành lập chi nhánh theo pháp luật hiện hành.

Hồ sơ thành lập chi nhánh cần chuẩn bị:

  • Thông báo thành lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật kí)
  • Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh (của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần, của các thành viên công ty hợp doanh)
  • Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH một thành viên không cần có loại biên bản này)
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Giấy tờ cá nhân chứng thực của người đứng đầu chi nhánh:
    • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
    • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
  • Đối với một số ngành nghề do pháp luật quy định, bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh (hoặc của cá nhân khác thuộc chi nhánh) sẽ được yêu cầu
  • Giầy tờ ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục (do pháp luật quy định người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tiến hành thủ tục này).

Thủ tục thực hiện:

Doanh nghiệp có thể lựa chọn thực hiện thủ tục trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh hoặc online qua website của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

  • Đăng ký trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh:
    • Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nêu trên
    • Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố nơi muốn thành lập chi nhánh
  • Phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ
  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh đưa ra kết quả thủ tục:
    • Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ chưa hợp lệ;
    • Giầy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu hồ sơ hợp lệ.
    • Lệ phí: 100.000/ lần
  • Nếu doanh nghiệp muốn thực hiện thủ tục online thì tham khảo hướng dẫn tại website Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý: Đối với công ty cổ phần, thông báo thành lập chi nhánh khác tỉnh cần có đủ các nội dung

– MST doanh nghiệp;

– Tên và địa chỉ trụ sở của công ty mẹ;

– Tên và địa chỉ chi nhánh đang xin đăng ký thành lập;

– Nội dung hoạt động và chức năng của chi nhánh;

– Thông tin đăng ký thuế của chi nhánh;

– Thông tin cá nhân (họ, tên…), bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh khác tỉnh;

– Thông tin cá nhân (họ, tên…) của người đại diện theo pháp luật của công ty mẹ Nơi tiếp nhận hồ sơ

– Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh khác tỉnh tại: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở chi nhánh;

– Đối với khu vực TP. HCM và một số tỉnh thành khác, bạn có thể nộp online hoặc nộp trực tiếp;

– Đối với khu vực Hà Nội, chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến/online.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH META LAW

🏠 Địa chỉ: tầng 5, Số 137 Hoàng Quốc Việt, P. Nghĩa Đô, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

🌐 Web: https://metaasia.vn/

☎️ Hotline tư vấn: 0869.898.809

✉️Email: tuvanmeta@gmail.com