Hoạt động trở lại của doanh nghiệp

Có nhiều công ty sau khi thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động kinh doanh lại muốn hoạt động trở lại trước thời hạn đã thông báo. Do đó, công ty cần làm thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty. META LAW xin cung cấp tới quý khách hàng thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty như sau:

  1. Khi nào cần phải thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty?

– Doanh nghiệp chỉ cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty khi: Doanh nghiệp đã thực hiện thông báo tạm ngừng hoạt động với cơ quan đăng ký kinh doanh và doanh nghiệp muốn tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo tạm ngừng. Tạm ngừng kinh doanh là việc doanh nghiệp tạm thời không thực hiện những hoạt động kinh doanh trong một khoảng thời gian, nghĩa là doanh nghiệp không được ký kết hợp đồng, không được xuất hóa đơn hay có bất kỳ hoạt động nào khác. Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp phải nộp đủ số thuế còn nợ; tiếp tục thanh toán các khoản nợ, hoàn thành việc thực hiện hợp đồng đã ký với khách hàng và người lao động, trừ trường hợp doanh nghiệp, chủ nợ, khách hàng và người lao động có thỏa thuận khác. Thời hạn tạm ngừng kinh doanh không được quá một năm. Sau khi hết thời hạn đã thông báo, nếu doanh nghiệp vẫn tiếp tục tạm ngừng kinh doanh thì phải thông báo tiếp cho Phòng Đăng ký kinh doanh. Tổng thời gian tạm ngừng kinh doanh liên tiếp không được quá hai năm.

– Bởi sau khi làm thủ tục tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp sẽ đăng ký thời gian tạm ngừng nhất định, đến hết thời hạn tạm ngừng đó, doanh nghiệp sẽ tự động được mở lại hoạt động kinh doanh mà không cần làm thủ tục thông báo nào cả. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp muốn hoạt động trước thời gian đã thông báo tạm ngừng nêu trên thì doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty.

– Doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty chậm nhất là 3 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo

  1. Thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty cần những hồ sơ gì ?

– Thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn theo mẫu;

– Văn bản ủy quyền cho người đại diện làm thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục

  1. Quy trình thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động công ty ?

Bước 1: Công ty chuẩn bị một bộ hồ sơ thông báo mở lại hoạt động của công ty

Bước 2: Nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố nơi công ty đặt trụ sở. Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận hồ sơ cho doanh nghiệp sau khi tiếp nhận thông báo mở lại hoạt động của công ty. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo. Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin doanh nghiệp tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo đến cơ quan thuế để phối hợp quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp.

Bước 3: Nhận kết quả đăng ký kinh doanh

4.     Việc cần làm ngay sau khi doanh nghiệp mở hoạt động kinh doanh trở lại

Khi doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động kinh doanh thì các nghĩa vụ kê khai, nộp thuế được doanh nghiệp dừng kê khai và thực hiện, đó là lý do sau khi hoạt động trở lại thì việc cần phải thực hiện ngay việc kê khai và nộp báo cáo thuế chưa thực hiện tính đến thời điểm hiện tại.

Thứ hai doanh nghiệp cần rà soát ngay hiện trạng của doanh nghiệp bao gồm: Tình trạng hóa đơn GTGT, con dấu doanh nghiệp, khoản nợ đến hạn, khoản thu đến hạn,… Đây là điều cần làm trước khi mở lại hoạt động để tránh việc sai sót trong quản lý.

Dịch vụ thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động doanh nghiệp của META LAW

– Tư vấn các thủ tục liên quan đến thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty;

– Nhận tài liệu từ quý khách để thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty;

– Soạn thảo hồ sơ đầy đủ, hoàn chỉnh để thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty;

– Làm việc tại cơ quan có thẩm quyền để thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty;

– Nhận kết quả và bàn giao kết quả cho khách khi thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động công ty.

Thông tin liên hệ:

Công ty Luật TNHH META LAW

🏠 Địa chỉ: Tầng 5, số 137 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

🌐 Web: https://metaasia.vn/

☎️ Hotline tư vấn: 0869.898.809

✉️Email: tuvanmeta@gmail.com